[Drabble][ChanBaek] Một mối quan hệ không rõ ràng

Author: C.

Ratting: K

Pairing: ChanBaek

Category: little sad,pink

Disclaimer: Characters are ot mine

ĐỌC CHẬM.

ENJOY!

Baekhyun mệt mỏi nhìn ra cửa lớn, tay viết ngừng hẳn. Bên ngoài chỉ có rừng và những cánh đồng trải rộng như vô tận. Lặng lẽ đặt bút và bản nhạc đang viết dở xuống, mở điện thoại lên. Vẫn như thế, trống rỗng, đôi mắt của cậu càng sụp xuống. Gió từ bên ngoài cửa lùa vào, thổi tung chiếc sơ mi trắng rộng thùng thình cậu đang mặc, khiến cho thân thể chàng trai nhỏ bé ấy càng nhỏ hơn, giống như sắp tan hẳn vào nắng.

“Baekie Baekie ~ hôm nay cậu làm sao vậy? :”< “

“Baekie, thế nào rồi? ‘ v ‘  “

“Cậu ốm sao Baekie? TToTT”

Baekhyun bó gối bên khung cửa lớn, lướt ngón tay thon dài lên màn hình điện thoại, đọc lại những dòng tin nhắn và tự mình mỉm cười. Bên ngoài gió ngày một mạnh, chàng trai bé nhỏ khụt khịt mũi, khóe môi vẫn đang nhênh nhếch nửa nụ cười, nhưng từ trên má đã rơi xuống một giọt nước trong vắt.

Byun Baekhyun, không phải mạnh mẽ như cậu đã tưởng.

Một mối quan hệ không rõ ràng. Baekhyun đã từng có.

Bản thân là tác giả rất nhiều bản nhạc nổi tiếng cho nhiều ca sĩ, Baekhyun đã từng khá nổi tiếng. Ngày hôm đó, là một ngày gió rất to, khi cậu đang cắn bút viết lời cho một hợp đồng âm nhạc, thì đột nhiên điện thoại rung lên.

SMS from Teethrich_XD

Xin chào, đây có phải là nhạc sĩ Byun Baekhyun? xD

Baekhyun nhìn chằm chằm điện thoại một cách khó hiểu, phì cười khi thấy cái tên thật nhắng nhít kia. Vì nghề nghiệp không cho phép trả lời nên cậu mặc kệ, ngồi làm cho xong công việc của mình. Baekhyun nhanh chóng chìm vào những nốt nhạc và quên biến đi cái tin nhắn từ người xa lạ nào đó.

Nhưng không lâu sau, khi Baekhyun trèo lên giường, chuẩn bị đi ngủ thì cái điện thoại lại rung lên.

SMS from Teethrich_XD

Hing ~ ;A; làm ơn cho tôi biết đây có phải là Byun Baekhyun–ssi không vậy?  Xin lỗi đã làm phiền nhưng nếu đúng là cậu ấy thì tôi muốn nói là tôi thích cậu ấy…à không…là những tác phẩm của cậu ấy chết đi được >v< ~

Baekhyun một lần nữa bật cười, tâm trạng cũng đang rất vui vẻ nên nhanh tay gửi đi một tin nhắn, mà sau khi gửi xong cậu còn giật mình. Chỉ là cảm thấy con người bên kia thực sự thú vị.

To Teethrich_XD from ByeonB

Tôi chính là Byun Baekhyun :”) xin chào! Cảm ơn vì đã thích những tác phẩm của tôi!

From Teethrich_XD to ByeonB

Á Á Á Á ~~ TTvTT người ta trả lời tui nè ~ Ộ A Ộ Baekhyun-ssi tôi thực sự rất cảm động đó ~ cảm ơn đã trả lời tôi!

From ByeonB to Teethrich_XD

Không có gì :”> quá khách sáo rồi. Xin hỏi bạn là con trai hay con gái để tôi tiện xưng hô?

From Teethrich_XD to ByeonB

Tôi là con trai, bằng tuổi cậu, tên thật là Park Chanyeol…..

….

Cả đêm hôm đó Baekhyun vừa nằm ôm điện thoại vừa nhắn tin với ‘Park Chanyeol’ đó đến gần sáng, vừa nhắn vừa cười rất thích thú. Park Chanyeol thực sự hài hước, là một con người thú vị, Baekhyun vừa viết lời vừa gật gù nghĩ, kết quả viết sai hết cả nhưng tâm trạng vẫn rất tốt.

SMS from Teethrich_XD

Baekie, cậu đang viết cái gì vậy? >v<

“Là một bản acoustic cho guitar, cậu có muốn xem không?” Baekhyun tiện tay gửi đi một tin, rồi giật mình muốn rút lại nhưng đã báo gửi mất rồi.

“Thôi, đó là tác phẩm của cậu mà, bao giờ nó hoàn thành tôi sẽ nghe người ta đánh sau, Byun tác gia rất nổi tiếng mà /bật ngón cái/ XD”

Baekhyun nhẹ thở ra, mỉm cười nhìn màn hình, cũng không hiểu đang suy nghĩ cái gì . Chỉ là cảm thấy anh chàng bên kia quả thực là người rất hiểu chuyện, cũng thật thú vị.

Được rồi, là cực kì thú vị.

Người như Baekhyun, cả năm cả tháng chỉ ở trong nhà viết lời, viết nhạc bài hát, ít khi ra ngoài, ít gặp người lạ, cũng không có sở thích gì mấy, đột nhiên gặp được một bạn trò chuyện dễ thương như thế này dù hơi đường đột nhưng tròng lòng cũng sớm có chỗ cho người ta rồi.

Được một thời gian ngày nào cũng trao đổi tin nhắn với Park Chanyeol, Baekhyun cũng quen với sự có mặt của những tin nhắn đường đột, thường xuyên nhưng cũng rất đáng yêu của cậu ta, dần dần sự thân thiết cũng từ đó mà tăng lên.

SMS from Teethrich_XD

Baekie, cậu khỏe chứ? Tôi kể cậu nghe nè, hôm nay tôi đi dự tiệc, có gặp nhạc sĩ Do Kyungsoo, cậu ta quả thật là một nhân tài, tôi ngồi nghe muốn ngất luôn này >///< cậu ấy còn rất đẹp nữa >3<

Baekhyun cầm điện thoại lên, đọc đi đọc lại tin nhắn. Đột nhiên cảm giác chán ghét dâng lên, khó chịu quẳng điện thoại xuống giường, hậm hực đến bên bệ cửa. Từ lúc nói chuyện với Park Chanyeol, Baekhyun luôn bị giật mình bởi chính cảm xúc của bản thân. Thấy cậu ta vui vẻ cũng vui theo, cậu ta không nhắn một lúc là lại thấy bứt rứt, cứ liên tục mở điện thoại lên để kiểm tra tin nhắn, khi nghe cậu ta khen người khác ngay trước mặt mình thì nổi cáu, có cảm giác giống như…bị phản bội.

Baekhyun bỏ mặc hàng loạt tin nhắn đến từ Chanyeol, tập trung vào sáng tác. Nhưng điện thoại cứ sáng lên khiến cậu không thể không để ý, liền nhặt nó lên, bấm đi một tin mà có mơ cậu cũng không nghĩ mình sẽ làm thế.

SMS from ByeonB to Teethrich_XD

Cậu phiền phức lắm cậu biết không?

Rồi Baekhyun quăng điện thoại lên bàn. Cảm xúc cáu giận cứ xâm nhập từng tí một vào đầu cậu, không thể tập trung làm việc gì cả, thực ra Baekhyun đang chờ mong điều gì? Cậu cũng không biết. Chỉ là cái điện thoại đến cả tiếng sau không có tin đến.

Ngay khi Baekhyun trèo lên giường ngủ, điện thoại cậu sáng lên

SMS from Teethrich_XD to ByeonB

…Xin lỗi, sẽ không làm phiền cậu nữa…

Baekhyun nổi cáu ném điện thoại ra một góc, vò đầu đi vào nhà vệ sinh. Tưởng cậu cao giá lắm sao? Tôi còn nhiều người để nói chuyện, không riêng mình cậu.

Cuộc sống của Byun Baekhyun lại trở về như cũ. Ngày ngày ngồi viết lời và nhạc, đêm tối trùm chăn đi ngủ. Chỉ là vẫn không sao quen được với cảm giác trống rỗng này. Không có ai hỏi thăm, không có ai nhắc cậu đi ngủ, không có ai nói rằng những bản nhạc cậu sáng tác rất hay, không có ai khen cậu giỏi, không có ai nói với cậu rằng…anh ta thích cậu.

Một ngày vì quá bứt rứt vì chờ đợi, Baekhyun đã mở hòm thư ra, những tin nhắn vẫn còn nhưng cái tên Teethrich_XD đã biến mất. Baekhyun cảm thấy như mình vừa rơi xuống một cái hố rất sâu. Park Chanyeol đó, từ bao giờ đã thành ra rất quan trọng thế này? Baekhyun nhìn bản nhạc dành cho guitar mà cậu viết, dành riêng cho Park Chanyeol trên kệ, bản nhạc đó, có lần Chanyeol nói rằng anh ta biết chơi guitar cho nên Baekhyun hứa sẽ viết cho anh ta một bản, không lấy tiền, coi như là tặng cho bạn, một hành động cậu chưa từng làm trước đây. Chanyeol đã nhắn lại cho Baekhyun rằng thực sự cảm ơn, tôi rất thích cậu khiến Baekhyun híp mắt cười ôm điện thoại lăn lộn trên giường đến suýt lọt.

Baekhyun cũng không ngờ Chanyeol đó không nghĩ như cậu, nói bỏ là bỏ ngay. Dù sao mình với người ta không thân thiết, cũng chưa gặp mặt, còn nói người ta như vậy, chẳng trách sao người ta không còn muốn nói chuyện với cậu nữa.

Nhưng Baekhyun vẫn còn chưa quen với những ngày trống rỗng thế này. Chanyeol, mặc dù chỉ là một mối quan hệ mờ ảo, nhưng việc anh ta đến đã vẽ cho cuộc sống không màu của cậu tươi sáng hơn và bây giờ Chanyeol đi rồi, Baekhyun tiếp tục trải qua những ngày tháng màu xám đó, một mình.

Có lúc theo bản năng thấy điện thoại sáng lên, trong lòng đột nhiên hi vọng nhưng không khi nào là người mà cậu mong chờ cả. Park Chanyeol đã biến mất như thế.

Baekhyun xem đến tin nhắn cuối cùng, tự phì cười vì sự đa cảm đáng xấu hổ của mình, nhảy xuống khỏi bệ cửa, tiến đến bên bàn, bản nhạc guitar vẫn còn đó, được chăm chút đến từng nốt nhạc, từng lời hát, Baekhyun thấy nó là bản nhạc hoàn hảo nhất từ trước đến nay cậu từng viết.

“Koong koong ~~~”

-Đến đây – Baekhyun nghe tiếng chuông, tự hỏi giờ này còn ai đến nữa, lật đật chạy ra cửa

-Đây có phải nhà Byun Baekhyun-ssi? Nghe nói cậu cho thuê nhà? – Một chàng trai cao lớn mặc áo hoodies xám, mái tóc nâu xoăn xù và hàm răng sáng lóa đang nhe ra triệt để, nhìn Baekhyun mà nói, giọng nói trầm trái ngược hoàn toàn với gương mặt

-Ph…phải – Baekhyun đột nhiên có cảm giác thân thuộc kì lạ với người con trai đang đứng trước mặt

-Tôi muốn thuê nhà dài hạn, cả đời thì càng tốt – Chàng trai cao lớn sang sảng nói, miệng càng nhe rộng ra, tay kéo vali chầm chậm đi vào nhà

-Ơ…ơ – Baekhyun không kịp phản ứng, đột nhiên bị kéo vào một cái ôm ấm áp

-Nhân tiện, tên tôi là Park Chanyeol, bằng tuổi cậu, biệt danh Teethrich và thích nhạc sĩ Byun Baekhyun, nếu cậu biết!

-END-

5 thoughts on “[Drabble][ChanBaek] Một mối quan hệ không rõ ràng

  1. Pingback: EXO FANFIC | BoraBoraaa

Gửi phản hồi

