[Longfic][ChanBaek] Vẫn sẽ yêu em – Chap 2

Park Chanyeol ôm tài liệu lờ đờ đứng thẳng hàng cùng với đồng nghiệp phòng kinh doanh của mình. Hôm nay công ty đón phó tổng mới. Con mẹ nó, chỉ là con Tổng giám đốc thôi mà, cần phải khoa trương vậy không? Dù phó tổng cũng chẳng ghé chỗ bọn họ làm gì, nhưng vẫn phải xếp hàng chào phó tổng phòng trừ tên nhãi đó nổi hứng đi qua.

Byun Baekhyun ngáp một cái, phủi phủi áo cho phẳng lại, cố gắng không tỏ ra chán nản, cùng với tổng giám đốc, cũng là bố mình đi xung quanh xem xét. Lời ông giải thích cũng trượt từ tai này qua tai kia cho đến khi ngẩng đầu một cái thấy được bộ dáng cao cao quen thuộc đêm qua từ chối mình ở quán bar. Cậu âm thầm bật cười.

 

Chanyeol ôm tài liệu, đứng thẳng, cố gắng làm nhân viên gương mẫu, từ xa thấy đoàn người của tổng giám đốc. Dù họ đang cách khá xa, có lẽ cũng không đi đến đây. Nhưng Park Chanyeol vẫn căng thẳng. Baekhyun thì đột ngột chuyển hướng đến chỗ Chanyeol,đi lướt qua anh, cố ý lúc đi qua có hơi dừng lại nhìn từ đầu đến chân anh một chút rồi nhếch miệng cười đi tiếp.PCY thấy bọn họ tiến về phía phòng mình thì căng thẳng, khi nhìn rõ người vừa đi lướt qua mình, cả người cứng đờ.

 

“Cậu ta… có phải là phó tổng không?!! Con mẹ nó, mình tiêu rồi!”

 

Byun Baekhyun lên trên phòng thả người xuống ghế, mặc kệ cho bố thao thao bất tuyệt, mở máy tính,gác chân lên bàn chơi game. Gì chứ? Chỉ là phó tổng thôi mà,cũng chẳng có gì khó. Đột nhiên nghĩ tới cái người tên Chanyeol kia ban nãy thấy mình thì co rúm lại,thích thú mỉm cười.

 

“Park Chanyeol phòng kinh doanh à? Cũng có duyên đấy.”

 

Park Chanyeol cả ngày ở phòng làm việc phát ngốc, thi thoảng lại lẩm bẩm, có khi nào mình sắp bị đuổi việc không?… Đắc tội với phó tổng, lại còn ở gaybar… chuyện này quá đủ để bị đuổi khỏi công ty rồi. Đống tài liệu “làm hộ” ở trước mặt anh không có xu hướng giảm mà chỉ tăng. Chanyeol thở dài, hay là khỏi làm nữa, có khi lát sẽ có quyết định thôi việc.

 

Phó tổng mới ngồi được một lát thì chán, quay đầu nói với thư kí:

 

-Gọi giúp tôi Chanyeol phòng kinh doanh lên đây.

 

Chanyeol nghe trưởng phòng nói phó tổng gọi mình lên phòng, tự xác định mình thật sự phải ra đi rồi… nặng nề vác xác lên phòng phó tổng, đứng chờ cùng thư kí ngoài cửa. Baekhyun tự mình mở cửa, cười lịch thiệp:

 

-Vào đi!

 

Park Chanyeol nuốt khan một cái, gật gật đầu, khúm núm đi vào trong.

 

-Ngồi đi! Cậu khoẻ không?

 

Baekhyun giơ tay ra hiệu CY ngồi xuống.

 

-Trà hay cafe?

 

Chanyeol lại nuốt nước bọt lần nữa. Cái gì mà khỏe không chứ?! Bọn họ quen nhau tới mức ấy à?!

 

-Không — không cần đâu… tôi không uống gì cả

 

-Được rồi. Không tốn nhiều thời gian của cậu. Hôm qua chuyện cậu thấy tôi chỗ đó, đừng lộ ra cho ai.

 

Baekhyun đan tay vào nhau nguy hiểm nhìn Chanyeol.

 

-Đ–được – Anh gật gật đầu. Không nói cho ai… có phải là anh sắp bị đuổi không?!

 

Baekhyun cầm cốc café lên nhấp một ngụm rồi trầm giọng nói, sau đó phẩy tay:

 

-Nếu cậu kín miệng thì tôi sẽ suy xét để mắt đến cậu. Giờ về đi.

 

Park Chanyeol mở lớn mắt nhìn cậu ta. Chỉ thế thôi sao?!… anh không bị đuổi?!!!

 

-Vậy… xin chào – Park Chanyeol lóng ngóng đứng dậy, cúi đầu gật gật chào, rồi nhìn ý cậu ta, muốn lui ra ngoài. Baekhyun xong việc thì không để ý CY nữa, tiếp tục ngồi chơi game.

 

Park Chanyeol nhanh chóng đi ra ngoài. Vừa ra ngoài thì ôm lấy tim một cái. Anh vừa thoát chết sao?!!!… Park Chanyeol vui vẻ khoát tay múa điên loạn một cái, sau đó nhận ra cô thư kí nhìn mình, vội vã chỉnh trang làm người đàn ông đẹp trai, đằng hắng rồi về phòng. Về đến phòng mới nhớ ra… vẫn còn một chồng tài liệu cho cuộc họp sắp tới đang chờ mình thì chán nản ngồi xuống úp mặt xuống mặt bàn.

 

Baekhyun ngồi trong phòng nhìn đống tài liệu thư kí mang tới, nhăn mặt phẩy tay:

 

-Phó tổng mà phải làm mấy thứ này sao? Chuyển xuống phòng kinh doanh đi!

 

Park Chanyeol nhìn thư kí phó tổng mang đống tài liệu cho vụ tranh thầu sắp tới đẩy xuống phòng mình thì không ngừng thở dài một cái. Lại thấy đồng nghiệp cả phòng đồng loạt nhìn anh… này chính là muốn đẩy hết cho anh làm phải không? Trong lúc nhân viên phòng kinh doanh chăm chỉ kia làm việc đến thở không ra hơi thì vị phó tổng mới nhậm chức lại thoải mái ngồi chơi game cả ngày, thầm nghĩ phó tổng nhàn ghê, lương lại còn cao. Bố đúng là vĩ đại mà.

 

Chiều đến cậu mới tắt tạm máy tính hỏi thư kí:

 

-Làm xong chưa?

 

Park Chanyeol vật lộn trong đống tài liệu. Cái này không phải tuần sau mới diễn ra sao? Sao lại bắt anh làm trong một ngày?

 

Baekhyun nghe thư kí nói là chưa xong,giả vờ đập bàn giận dữ:

 

-Nói với họ nội trong 2 ngày phải làm xong cho tôi!!

One thought on “[Longfic][ChanBaek] Vẫn sẽ yêu em – Chap 2

Gửi phản hồi

